3/7/11

7 KỸ NĂNG CẦN CÓ CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ DỰ ÁN

7 K NĂNG CẦN CÓ CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ D ÁN

Các nhà qun trị ngày nay đánh giá kỹ năng giao tiếp, sự trung thực, liêm chính của cấp dưới ngang bng nhau vị trí cao nhất trong những năng lực h mong đi nhân viên. Kế tiếp đó mi sự năng đng, sáng tạo, làm vic siêng năng khảng làm việc theo nhóm.

S những tính chất, k năng nêu trên được đánh giá cao như vy nó liên quan chặt chẽ đến công tác qun d
án - mt loại hàng công việc rất quan trng các doanh nghiệp thường phải thực hiện. Dưới đây những cách giúp bạn đạt hiu quả trong công việc quản dự án.
1. Chịu khó nâng cao năng lực lưu trữ kết quả công việc.

Khi thành thạo các k năng quản dự án, nhân viên thực hiện công việc nhanh hơn, nhất việc lưu tr kết quả công việc dưới dạng văn bn. Do đó, nên luyện để nâng cao năng lực lưu trữ kết quả công việc dưới dạng biểu đồ rất quan trng.

 2. Chú ý đến ghi chép và rút kinh nghim sau mi giai đoạn thực hiện công việc.

Ni dung bn của qun dự án xây dựng kế hoạch cách thực hiện ng việc hiệu quả nhất vi những ngun lc hiện có trong thi gian ngắn nhất. Mi khi thực hiện xong mt công việc gì, bạn hãy ghi lại những đã làm được, rút ra bài hc kinh nhiệm thì đó những tài liệu vô giá của bạn sau này.

3. Thường xuyên liên lạc với đng nghiệp.

Không phải cứ hp hành nhiều tốt, vấn đề nm chỗ bạn quản thông tin như thế nào. Hãy quan tâm đến cuc trao đi, tiếp xúc và giữ liên lạc vi đng nghiệp để có đủ thông tin.

4. Làm việc tt với các thành viên trong nhóm.

Bạn làm việc ăn ý vi nhng thành viên trong nhóm? Những thành viên trong nhóm mun cng tác vi bạn? Mi người xem bạn ngưi đứng đầu dự án không? Bạn có tích cực nghe những người khác nói không? Khi mt người trong nhóm chất vấn bạn, hãy cố gắng giải vấn đề mt cách trực tiếp thật khách quan.

5. Luôn đảm bảo tiến độ công việc.

Không đảm bảo đúng tiến độ không thực hiện đầy đủ công việc đưc giao con đường ngắn nhất giết chết sự nghiệp ca bn. Các kỹ năng quản lý dự án tập trung vào việc đảm bảo tiến độ công việc vi kết qu tt nhất nên một khi làm chủ được điều này, bn sẽ được các thành viên trong nhóm tin tưởng.

6. Bình tĩnh để kiểm soát tình hình.

Mt người qun dự án gii cần phải bình tĩnh kiểm soát được tình hình trên cơ sở đầy đủ thông tin về dự án. Căn cứ vào thi gian phải hoàn thành d án, người quản lý phải biết phân công ai phải làm việc gì, ở đâu luôn có những phương án đề phòng bất trắc. Nếu chẳng may xảy ra sự c, phải thật bình tĩnh để giải quyết mi vn đề phát sinh và giữ sự n định tình hình.

7. Thích ứng với những thay đi.

Đừng khó chịu trước những thay đi bất thường của dự án. Mt ngưi quản d án giỏi luôn phải thích ứng vi những thay đổi của dự án đề ra những biện pháp kịp thời để kiểm soát tình hình và đảm bảo sự thành công cho dự án đó.

Không có nhận xét nào: